Bị mụn trứng cá là điều phiền toái nhất đối với phụ nữ , nhất là các bạn ở tuổi dậy thì và thanh niên. Để giảm mụn trứng cá và tránh nguy cơ tái phát mụn trứng cá (sau khi đã điều trị khỏi), bạn nên chú ý vài điểm sau.

Khi bị mụn trứng cá, cần chú ý phải rửa mặt đúng cách. Tốt nhất là không nên sử dụng xà bông. Hãy sử dụng một ít chất tẩy không chứa xà phòng và sau đó rửa thật nhiều nước. Xà bông sẽ làm khô da và trong vài trường hợp còn làm giảm hiệu quả xử lý mụn trứng cá bằng các biện pháp y học.

Nếu da bạn bị khô, nó sẽ thải ra nhiều bã nhờn hơn bình thường và do đó sẽ có nhiều chất nhờn bị giữ lại trong lỗ chân lông, nguyên nhân chính gây nên mụn trứng cá.

– Cần tránh trang điểm nếu có thể, tất nhiên, trừ những trường hợp bạn bắt buộc phải trang điểm. Nhưng nếu bạn trang điểm thường xuyên, ngay cả những lúc không cần thiết, điều đó có thể khiến bạn phải xứ lý mụn nhiều hơn trong thời gian sau đó….

– Hiện trên thị trường cũng có nhiều sản phẩm trang điểm không gây mụn trứng cá, tuy nhiên, bạn cần phải thử trước khi sử dụng để tránh bị kích ứng da.

– Tốt nhất, khi bị mụn trứng cá, bạn không nên tự ý điều trị mà cần có sự chỉ dẫn của bác sĩ da liễu hoặc những người có kinh nghiệm trong điều trị mụn. Khi dùng thuốc trị trứng cá, nên đọc kỹ các thông tin trên hộp thuốc để tránh bị dị ứng hoặc các nguy cơ khác.

Lắng nghe cơ thể bạn – Cùng nhau làm đẹp – Cùng nhau vui!