Bạn rất thích mặc váy hở lưng, tuy nhiên những chiếc mụn đáng ghét lại không để bạn được thoả nguyện. Làm thế nào để “thổi bay” chúng đi và bạn có thể khoe tấm lưng trần gợi cảm?

Nguyên nhân: Lớp da ở lưng dày hơn da mặt, nhưng không phải vì thế mà có thể tránh được “cuộc viếng thăm không mời mà đến” của mụn trứng cá. Ngược lại, mụn ở lưng là căn bệnh khá phổ biến và thường khó chữa hơn ở mặt.

Nguyên nhân là do lớp da ở lưng có hàng nghìn tuyến bã nhờn làm sản sinh nhiều chất nhờn và mồ hôi nhất, đặc biệt là vào mùa hè, khiến cho lỗ chân lông bị tắc và giữ chặt chất cặn bã ở bề mặt da. Kết quả là những cái mụn đáng ghét ra đời.

Điều trị:

– Giữ vệ sinh sạch sẽ: tắm mỗi ngày bằng sữa tắm, sau đó lau khô và để da được thoáng mát.

– Thoa lotion dưỡng da có chứa axit alpha hydroxy (AHAs) và đợi cho nó khô.

– Thoa kem dưỡng ẩm nếu cần.

– Tránh ăn uống nhiều đồ ngọt, chất béo.

– Ngủ đủ giấc, không thức khuya.

– Trong thời gian điều trị bạn nên tránh đeo ba lô, bởi ba lô nặng sẽ khiến vai/lưng bị cọ xát và mẩn ngứa. Thay vào đó, bạn nên dùng túi xách. Sau khi đã khỏi, bạn có thể đeo trở lại.

Lưu ý:

– Vùng da ở lưng và mặt khác nhau, do vậy bạn không nên áp dụng cùng một phương pháp chữa trị. Da cổ và da mặt không chắc khỏe và dày bằng da lưng nên nếu được áp dụng cùng chế độ chữa trị như da lưng, chúng dễ bị mẩn đỏ.

– Sau khi chữa trị khỏi, mụn thường để lại vết thâm, và phải mất khoảng vài tháng mới có thể biến mất. Tuy nhiên, để vết thâm mờ nhanh hơn, bạn nên tránh để ánh nắng chiếu vào vùng đó và bôi kem làm Domina, Azelin… Thuốc Azelin vừa chữa mụn vừa trị thâm.

Lắng nghe cơ thể bạn – Cùng nhau làm đẹp – Cùng nhau vui!